Cô gái có chồng: Em đúng là một con lừa!

Anh viết bài này dưới tư cách là 1 người phụ nữ, 100% phụ nữ.

Trong đời anh gặp nhiều phụ nữ. Anh yêu phụ nữ, nhất là cô nào đẹp. Họ hơi khó hiểu, nhưng cứ đẹp là được, anh thương mến tất.

Tuy nhiên, dạo gần đây, anh tuyệt nhiên không hiểu nổi một cơ số các cô phụ nữ rất kì lạ.

Đầu tiên, họ lớn lên y chang anh, được ba má cho đi học, sống ở thành phố, cũng váy áo xênh xang.

Đùng 1 ngày họ, họ cưới chồng và sinh con. Tất nhiên, các cô này mặc váy áo cưới cũng rất đẹp.

russia-women-chatting

Nhưng họ trở nên cực kì kì lạ, có lẽ do “thay đổi sinh lí” sau khi cưới chồng và sinh con.

Có vài cô bắt đầu lên mạng và tuyên bố: Cuộc đời một phụ nữ chẳng thể nào hoàn thiện nổi, nếu ko có một người đàn ông yêu mình.

Một cô khác, đem sự độc thân của các cô bạn xung quanh mình vào chuyện bằng những lời chế nhạo: “Thế nào, Trung Thu mà ko có ai rủ đi chơi à, thôi tự đi ăn kem chống tủi đi nhé!”

Vài cô khác nói rằng: “Mình ko thể hiểu nổi mấy bà làm mẹ đơn thân. Rõ là hư hỏng!”

Có cô viết rằng: “Thành tựu lớn nhất của đời cô, đó là cưới được anh X!”

Một cô khác nói: “Tôi chưa bao giờ thấy mình thành công, nếu ko có được chồng!”

Có chồng – có 1 anh bồ cung phụng – đã trở thành một nhu cầu/sản phẩm ko thể thiếu của cuộc đời các cô này. Đó là chuyện của các cô, anh ko chấp. Thiết nghĩ, đàn ông cũng ko có gì xấu.

Tuy nhiên, khi các cô đem cái sự ấy ra để mà sỉ vả, trêu đùa và làm tổn thương các người bạn độc thân khác của mình, hoặc tệ hơn, là chế nhạo sau lưng những đồng nghiệp độc thân của mình bằng các từ ngữ cay độc như “ế”, “hàng hết đát”, “chỏng chơ”…. thì anh thấy các cô đúng là thứ phụ nữ rẻ mạt vô tiền khoáng hậu trong đời này.

girlie-chit-chat-vector

Quả là vô tiền khoáng hậu!

Các cô chả kịp nhớ ra nếu ko có cha mẹ nuôi nấng thì các cô còn chẳng được đi học ấy, chứ ở đấy mà ca ngợi “sự hoàn thiện” do anh chồng các cô mang lại. Hoá ra các ông bố bà mẹ làm quần quật cả đời ở nhà ko bằng… cái ấy của anh chồng các cô.

Các cô đúng là thứ phụ nữ ngu ngốc đỉnh điểm hiếm gặp trong thời hiện đại tuyệt đẹp này của anh. Các cô muốn cắt tóc, hỏi bồ. Các cô muốn mặc váy ngắn, hỏi chồng. Các cô muốn diện guốc cao gót màu xanh, cũng là chồng phải gật mới dám đeo. Tội nghiệp lũ chồng, các anh đã hoá thành ông vua đầy tinh thần sĩ khí lao động ở ngoài và còn phải 100% cúc cung tận tuỵ tán thưởng, khen chê cho cái váy, cái quần của các cô cơ đấy.

Hay ho hơn, sau khi được anh chồng cho phép, các cô sẽ ra ngoài và khoe với bạn bè rằng, “anh ấy thích tớ để tóc dài, nên tớ sẽ không cắt đâu!” – Bạn bè thì mừng cho sự hạnh phúc được chăm sóc tận nơi ấy của các cô. Còn các cô, trong một dịp buôn dưa lê khác, bèn đem ngay mấy con bạn độc thân vừa tán thưởng mình ấy ra mà kể lể: “Ế xệ như thế, có ai thèm để ý tóc dài hay tóc ngắn mà bày đặt!” – Anh quả tình phải bó tay.

Hỡi các cô phụ nữ có chồng hoàn thiện và hạnh phúc, các cô cứ có thể hạnh phúc với cuộc đời trọn vẹn và ngọt ngào của mình đi. Nhưng đôi khi, các cô nên bớt lời đi, xin đừng xúc phạm mấy bà mẹ đơn thân đang chăm sóc em bé nhà họ. Các cô cũng đừng lu loa lên Facebook rằng “Cậu ăn kẹo chống tủi chưa?” – như thể tất cả thiên hạ này đều cần chồng một cách bấn loạn y như các cô.

Các cô cũng ko nên cho rằng, khi mình có đủ hạnh phúc (theo ý mình) thì thiên hạ nhất thiết phải rỏ nước mắt bất hạnh vì tủi thân trước tấm gương ngời sáng của các cô.

Phụ nữ độc thân vẫn xinh đẹp, tự do và vui vẻ. Mẹ đơn thân vẫn hạnh phúc dắt con gái bé bỏng của mình đi lẫm chẫm bước đầu tiên. Về cơ bản, thế giới này ko bớt hạnh phúc đi chút nào cả.

Chỉ có các cô, từ ngày lấy chồng, có vẻ các cô đã ngu dốt, bần tiện và tàn nhẫn hơn với các phụ nữ khác trong đời.

Phải ko nhỉ?

Khải Đơn

PS: Kính gửi các mệnh phụ mẫu mực có chồng đang chế giễu các cô gái chưa chồng.

6 bình luận về “Cô gái có chồng: Em đúng là một con lừa!

Add yours

  1. Người viết bài này cũng chưa có chồng nên lời văn có vẻ hơi tiêu cực. Do có lẽ bị nói “ăn kem chống tủi” hơi bị nhìu ^^ Ở đâu cũng có người này người kia, phụ nữ có chồng hay chưa cũng thế.

    Thích

  2. Đây cũng là một dạng các cô, đương nhiên là có nhiều.
    Cũng có nhiều các cô nói thế này:
    “Đàn ông cũng chỉ là một thứ đồ trang sức của chúng tôi” – Tôi like các cô này!

    Thích

  3. Em mới lập gia đình và em chốt ra 2 điều:
    – Em rất ngưỡng mộ các bà mẹ đơn thân, họ thật dũng cảm
    – Em ngưỡng mộ các bạn chưa chồng, các bạn thật tự do vô cùng
    Thế nên dù đã lập gia đình, độc thân hay đang nuôi con một mình, chỉ cần các bạn vui là được

    Thích

Comment

Blog tại WordPress.com.

Up ↑