Tiền và gái?

“Em là bạn gái anh chứ không phải là bà nội
Tiền bạc em xài kiều này làm sao anh nuôi đồng đội
Tưởng em thương anh thật lòng anh hứa tình cảm không đổi
Nhưng còn đến với anh vì tiền…xin lỗi anh chịu không nỗi”

women-money_00285016

Bạn Karik có sáng tác bài “Không ổn” (http://mp3.zing.vn/bai-hat/Khong-On-Karik/ZW6EA0E0.html). Tui là fan cuồng của bạn ý :3 Nói chung nghe rất vui. Nhưng tui chỉ ngạc nhiên, tại sao một bạn trai trẻ vậy, mà lại có suy nghĩ như vầy về Tiền và Gái. Ngoài bài này, hình như bạn còn 1 bài cùng chủ đề tên là “Ế”:
“Không phải tui không cố gắng mà vấn đề trước giờ cua gái toàn fail
Cua em A em A bị khùng
Cua em B em chê tui lùn
Cua em C em đòi xế khủng
Cua em D em khinh nghèo túng” (Ế – Karik)

Từ cổ chí kim, người ta rất thường hay sáng tác các bài hát với nội dung: “Em yêu anh nhưng rồi em thấy thằng kia giàu hơn anh, em đi theo nó đá văng anh, em vì tiền em quên anh, em vì tiền em xa anh”. – Ngày xưa ở nhà nghe cải lương cũng thấy mấy vở em phụ tình anh theo thằng giàu hơn anh vì anh nghèo nên em đá anh… sau đó thì mọi người (cả trai lẫn gái) đều nghe các ca khúc này, và cảm thấy tâm đắc về việc cô gái theo 1 bạn trai vì tiền thật là đáng khinh bỉ, đáng trách. Cánh đàn ông thì bĩu môi nguyền rủa các cô này, tiện tay xoa đầu luôn anh trai nào bị coi là ngu vì yêu nhầm em bồ phản bội. Cánh phụ nữ thì lắc đầu thương tiếc cho phận đàn ông bị sứt mẻ đớn đau vì một cô gái quá thấp hèn, xấu xa. Ngoài bạn Karik, thì có bạn Dương Nhất Linh cũng hát 1 bài như vầy:

“Ngày tháng chờ mong chỉ còn con số không.
Một mình ngồi khóc thương cho số phận mình
Đồng tiền giàu sang đã cướp mất em tôi rồi
Tin từ phương xa như xé nát trái tim anh.
Đời sẽ về đâu em đang sống nơi xứ người.
Tình người trao em, tình đó có thật không.”
(Vì tiền anh mất em: http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/vi-tien-anh-mat-em-duong-nhat-linh.rCJGP2LMQXlR.html )

Hãy thử chia phụ nữ trên đời này làm 2 loại. Loại thích tiền và loại ít thích tiền hơn (tui không dám nghĩ ra loại thù ghét tiền – vì chưa gặp bao giờ). Bằng cách chia khác, ta cũng có thể chia ra phụ nữ thích trang điểm, và phụ nữ không thích trang điểm. Hoặc, phụ nữ thích đọc sách, và phụ nữ không thích đọc sách. Hay, phụ nữ thích làm đẹp và phụ nữ rất ngu việc làm đẹp. Tiền, về cơ bản, khá giống sách, mỹ phẩm, giày, túi, hay các khái niệm về đồ đạc khác xung quanh phụ nữ. Chính vì thế, những phụ nữ yêu việc làm đẹp sẽ phát cuồng đi tìm kiếm các liệu pháp làm đẹp. Phụ nữ ngu làm đẹp (như tui) cảm thấy việc tìm hiểu mỹ phẩm là 1 ác mộng. Cũng như vậy, phụ nữ thích đọc sách vì cuồng say đi tìm sách đọc. Nhưng với các bạn không thích sách, thì sách đơn giản là ác mộng hoặc đồ vứt đi, vì họ không có nhu cầu với chúng.

Việc đàn ông cố gắng tưởng tượng rằng: Ồ, nàng thích đọc sách, nàng là một phụ nữ trí tuệ, là 1 tưởng tượng ngu ngốc. Để có trí tuệ, không cần phải biểu diễn việc đọc sách cho chàng thấy. Chàng thấy nàng đọc sách có 2 giả thuyết: nàng thích đọc sách thật, hoặc nàng biết anh thích gái trí tuệ, nên cầm sách đọc chơi cho anh tưởng bở. Hoặc đơn giản, nàng muốn cưa anh, và nàng biết anh sùng bái mọi phụ nữ cầm sách như một hiện thân của nữ thần trí tuệ, thế là nàng vác sách theo làm vũ khí xuyên thủng tim anh. Tôi gặp ngoài đời vô khối các cô nàng trí tuệ, nhưng khi gặp nhau các nàng ấy chỉ toàn nói nhảm (hoặc siêu nhảm), và chưa bao giờ cầm theo sách để đọc biểu diễn.

Đàn ông thỉnh thoảng vô tội vạ nghĩ: Cô ấy không bao giờ đọc sách, loại phụ nữ này không sâu sắc. Lại là một trai giàu chí tưởng bở. Đàn bà có thể sâu sắc mà không cần đến sách. Quan trọng là các anh thích loại nào, loại thích biểu diễn đang đọc sách, hay một phụ nữ sẽ cảm thấy những điều anh chia sẻ như một cảm xúc thực sự? – Tùy các anh chọn thôi, đàn ông thể loại nào sẽ gặp được gái đúng thể loại đó. Mấy anh giàu chí tưởng trí tuệ thể nào cũng gặp phải các cô bộ tịch ngời ngời cho mà hạnh phúc vui sướng.

Quay lại vụ tiền. Có phụ nữ thích tiền, và có phụ nữ ít thích tiền hơn một chút. Với những cô thích tiền, khi cảm thấy người yêu của mình không đủ giỏi, không kiếm ra tiền, không hấp dẫn nữa, thì các cô chia tay. Và lúc ấy, các cô nào có đủ sự quyến rũ, hấp dẫn để chọn và tìm ra một anh mới có nhiều tiền, và phù hợp với sở thích của cô thì làm bạn gái.

Với các cô ít thích tiền hơn một chút (hay nhan sắc có hạn) thì không lấy mảng này làm tiêu chuẩn chọn bồ hay đá bạn trai. Tuy nhiên, ngoài lý do tiền ra, thì chẳng có gì đảm bảo là mối tình sẽ viên mãn tới ngàn kiếp (dù ko có tiền nhúng mũi vô). Các cặp đôi vẫn có thể bỏ nhau vì chán quá, ngán quá, buồn quá, bị ba má hành hạ quá, vũ phu quá, rượu chè quá… Nói chung là chẳng cần tới sở thích là tiền thì người ta mới chia tay nhau. Chắc chắn số ca chia tay vì ngàn lý do khác cũng nhiều không thua các ca chia tay vì tiền đâu.

money

Vậy tại sao chỉ có gái đá bạn trai vì tiền mới đi vào âm nhạc, văn thơ?

Lý do đầu tiên, bởi vì đa số người ta cảm thấy hoàn toàn phải phán xét và khinh miệt một người phụ nữ yêu thích vật chất. Đúng hơn, các chàng trai yếu thế về mặt vật chất cảm thấy hả hê khi được quyền hát lên một ca khúc cho thấy không phải vì anh “yếu” mà nàng đá anh, mà chỉ vì anh ko giàu như thằng kia. Sẽ không bao giờ có một ca khúc tâm sự rằng vì anh “yếu chỗ đó” nên anh bị đá, bởi vì các nhạc sĩ, ca sĩ và đàn ông nói chung sẽ không bao giờ lại hát lên một ca khúc mang đầy màu sắc sỉ nhục “phái mạnh” như vậy.

Đàn ông cũng sẽ không bao giờ hát lên các ca khúc vì anh mê rượu chè gái gú nên em đá anh, vì anh yếu anh hèn nên em đá anh. Họ có một nhu cầu “phái mạnh”, đó là đổ lỗi cho hoàn cảnh (cụ thể là thằng nhà giàu thứ 3) và đổ lỗi cho đối tượng (nàng – cô gái mê tiền). Thậm chí, có nhiều bạn trai sau khi bị túm cổ bắt vô tù vì tội ăn cướp thì đã khai lên báo là: em bị bạn gái đá vì nàng chê em nghèo đi theo thằng giàu, em đi cướp kiếm tiền cho nàng vui. Trời, trai gì kỳ lạ vậy, hành vi đi cướp rõ ràng chứng tỏ khả năng kiếm tiền không bằng trai kia rồi nên tìm cách đoạt của người khác, yếu thế mà đòi thắng cuộc là sao? – Vậy đó, lý do “em vì tiền” xét cho cùng là lí do dễ hơn cả để đổ lỗi cho một phụ nữ sau cuộc chia tay, đặc biệt là sau đó em gái lại tìm ra 1 bạn trai mới hay ho hơn.

Tại sao phải tiếc và đau đớn đến thế sau 1 cuộc chia tay vì tiền?

Hãy tưởng tượng, tui là 1 người rất ghét đọc sách, cố nhiên, tui chẳng bao giờ muốn xuất hiện trong những cuộc gặp mặt toàn những bạn mê đọc sách đến trao đổi với nhau. Không cùng sở thích đâu có vui. Nếu cô gái mê tiền, cô ấy sẽ đi tìm 1 anh cũng mê tiền. Và vì bạn trai cũ không mê tiền lắm, nên bạn cũng đâu cần phải căm thù phẫn nộ khi mình và nàng không cùng sở thích (là tiền) nên chia tay nhau? – Sau một cuộc chia tay, người ta có thể buồn, đau khổ, nhưng phẫn nộ và chửi bới vung vít lên nào là “con đó là đồ điếm, vì tiền theo trai khác” hay “sao em lòng bạc như vôi, phụ tình anh theo thằng giàu”.

Rõ ràng, khi chàng trai không cùng sở thích với cô gái, liệu họ có sống trọn đời hạnh phúc không? – Khi nàng đang say đắm đếm tiền, thì chàng cảm thấy ghê tởm mùi tiền – coi bộ cũng không hợp gu lắm.

tamara-ecclestone-money

Vậy nếu bạn trai nào đang phải vật vã căm thù một em gái đã “đá” bạn vì tiền, thì sao không nghĩ đơn giản là vì mình không có cùng sở thích, chí hướng nên không thể bên nhau? – Thế có phải nhẹ nhõm hơn là đi nguyền rủa 1 cái thằng thứ ba nào đó đã trót chiến thắng trong cuộc tình này không? – Cuối cùng, khi kết thúc một cuộc tình, điều cuối cùng là ai cũng phải sống tiếp, thay vì nguyền rủa nàng phụ bạc, đàn bà phụ bạc, đàn bà ham tiền, đàn bà bạc như vô, bạn hãy đi kiếm bạn gái mới đi cho đẹp trời.

Tiền không có lỗi, cơ bản là anh và em không cùng sở thích thôy mà :3

Tiền là giấy bạc em ơi
Tiền là giấy bạc của đời làm ra
Người ta giấy bạc đầy nhà
Cho nên mới được gọi là chồng em
(Tiền và lá: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tien-Va-La-Nhu-Quynh-Manh-Dinh/ZWZAC0AB.html )

Mà nói cho cùng, mấy bạn mà luôn miệng chê người khác vì tiền này nọ, hay như bạn Karik sáng tác liên tục bao nhiêu bài căm hờn các cô gái vì tiền, thì coi bộ bạn cũng chú ý tới tiền muốn chết à :))

Khải Đơn

2 bình luận về “Tiền và gái?

Add yours

  1. Can’t agree more!
    In high school not many young people think about money. They like (not love) each other not heavily depending on how thick or how big the boy’s wallet is.
    When the girls got older. They also have more wants or need. They begin paying attention to their boyfriend’s career or potential to make money in addition to other requirements. In other words. Money is now became a requirement in many other requirements of the girl check list.
    People’s interest changes over time.
    Both boys and girls should be aware of this and change themselves accordingly.
    That’s the only way to stay in the game and not to get hurt and not to become a victim of this inevitable process.

    Thích

Comment

Blog tại WordPress.com.

Up ↑